Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Jenny Và Juno

1- Ngọt ngào từ cái tên:   Jeny - Juno cái tên như một cặp nghe giông như tay trai và tay phải, như chàng trai và cô gái, như tình yêu và nụ hôn.
2- Jeny: How much do you love me ? ( Cậu thích minh bao nhiêu ? )
    Juno: As much as skies and earth. ( Nhiều như bầu trời và mặt đất vậy )
   Đung vậy đó là tâm lí của giới trẻ khi yêu thì thật là lãng mạng, ngọt ngào. Từng lời nói trong phim điều được tinh lọc đến mức gần như tuyệt đối.
3-  Mọi việc bắt đầu trở nên rắc rối khi Jeny có bầu ở cái tuổi quá trẻ 15.
Đó là sự sai lầm rất nghiêm trọng mà ta thường thấy ở giới trẻ ngày nay. Lạy chúa tôi thật sự ko muốn nói ra điều này nhưng đôi khi ta cần phải thẳng thắng đối diện đó là giới tính, sex. Sự thiếu biết của giới trẻ đã thể hiên ở câu nói rất đỗi hồn nhiên của Juno: " Nhưng việc đó có thể làm cho cậu có bầu sao ? "
4- Tình yêu nhiều như bầu trời và mặt đất có đủ lớn để đối diện với 2 chữ trach nhiệm ?
    Tôi dám chắc phim phải được nhưng chuyên gia tâm lí hàng đầu của Hàn Quốc cố vấn, nếu không thì người viết kịch bản này là chuyên gia tâm lí hàng đầu. Sợ hãy là điều mọi con người điều mắc phải khi đối diện với trách nhiệm lơn lao. Juno là con người nên cũng vậy.
    Điều làm tôi cảm động nhất là Juno đã khóc những giọt nước mắt nhận thức về trách nhiệm của mình về điều mà minh gây ra cho ngươi con gái mình thương mến. Đã có lúc ta như giận cậu vì những hành động tựa hồ như đang trốn tránh, sự vô trách nhiệm.
5- Đối diện hay trốn chạy.
    Ca ngợi tình yêu là điều mà bộ phim muốn hướng đến.
    Có lẽ vậy mà khác với lẽ thường người con gái bắt ép đòi hỏi người làm mình mang bầu phải chịu trách nhiệm. Tôi nói vậy ko phải là vì Jeny ko cần sự chung tay gánh vác hậu quả của cả hai người ở Juno mà là cô cho Juno sự lựa chọn : Đối diên hay trốn chạy. BẰng một thể thức hoàn toàn có lợi cho Juno - vật tay. Ai thắng sẽ có quyên quyết đinh mọi việc. Chỉ cần thắng thôi cậu sẽ ko phải chịu trách nhiệm gì cả, chỉ cần thắng thôi và cậu bảo: - Jeny bỏ cái thai đi thế là xong. ( Ừ nếu cậu ta làm thế thật thì bảo đảm với moi người tôi sẽ đập nát cái máy vi tính của mình ngay khi cậu ta thốt lên những lời tàn nhẫn đó nhưng thật mai mắn cho tôi và cả Jeny hiện nay cái máy vi tính nhà tôi vẫn còn nguyên ) 
  Cậu ta đã để cho Jeny thắng.
6- Nếu đã chọn rồi thì hãy làm với tất cả trái tim.
    Juno đã chọn và cậu đã làm như một người đàn ông chân chính cần phải làm. Juno trở thành thần tượng của tôi khi cậu bé 15 tuổi ấy giao báo mỗi ngày để " có tiền lo cho tương lai chúng ta ", và bao hạnh đông thật dễ thương và tình củm của ca hai:
     7- Mục tiêu giáo dục giới tính:
         Phim có những bài học về giới tính thật thú vị rất đáng để cho ngành giáo dục chúng ta học và lam theo. Nước ta đã có quá nhiều đứa bé vô tội phải chết trong bụng những bà mẹ trẻ vì sự thiếu hiểu biết rồi. Đó là một điều thật sự rất đáng để mỗi người Việt Nam có lương tâm phải rơi nước mắt.
        Tôi nhớ đã từng xem trong một bộ phim khác một ông bác sĩ đã mắng vào người bố vô tâm sau khi noi bào thai do người yêu ông mang là một sự sai lầm thế này: " Không có đứa trẻ nào là sự sai lầm cả, mỗi đứa trẻ điều được chính tay thượng đế dìu dắt đến cuộc sống này "
       Sai  lầm sao được khi nó còn chưa biết cách đập chết một con muỗi như thế nào. Những đứa trẻ hoàn toàn thuần khiết lại phải chết vì sự sai lầm của người khác và sai lầm sẽ còn tiếp diễn nếu mỗi người chúng ta không ý thức được về giới tinh về việc chúng ta thực sự đang giết chết một con người.
       Trong phim có một đoạn siêu âm tử cung khi đang nạo hút thai trong đoạn đó có một câu mà tôi vẫn còn nhớ: " Đứa trẻ này có thể là con của ban hoặc con của tôi " Bạn nghĩ sao ?
         8- Hướng giải quyết của các ông bà mẹ trong phim công bằng mà nói điều có hướng giải quyết rất tích cực:
            10 năm thử thách cho hai đứa để có thể chuẩn bị hoàn toàn để làm cha mẹ. Nhưng 10 năm có nghĩa la 1/10  cuộc đời nêu bạn sống được 100 năm, 1/8 cuộc đời nếu bạn sông được 80 năm. Nó quá dài so với tình yêu chân thành đến mức ko gì co thể tách rời như Juno và Jeny.
       9- Hài hước cực kì và những nụ cười ý nhị
             Bạn sẽ phải cười rất nhiều khi xem phim này bởi nó có những tinh tiếc quá hài hước, không những được cười sản khoái mà còn cười mỉm bởi những cảnh tình cảm khá baby.
     10- Lãng mạng cực độ
               Một đám cưới hoành tráng lãng mạng cực kì mà mọi cô gái trên thế giới điều mơ đến mỗi đêm.
     11- Tinh thần vì cộng đồng
           Những người bạn trong trương xúm nhau lại tổ chức đấm cưới cho họ thì không nói đi. Gần đoạn kết những người lái taxi đua theo xe của gia đình Jeny vì bị Juno zụ là bọn bắt cóc nhằm ngăn cản cha mẹ của cô đưa cô ra nước ngoài. Người tài xê nhanh chóng quy đông thêm 5 người bạn nữa những người này du đang tắm hay ngoài đồng,... Điều nhanh chóng vứt bỏ tất cả để đên " bắt tên bắt cóc bà bầu " Thú vị quá phải không tinh thần của ho rất đáng khâm phục mặc dù chỉ là sự hiểu lầm.
     Còn rất nhìu cái hay khác như nhạc nền, đoạn kết ra sao,... tất cả điều phải tự mình cảm nhận thôi.
                                                                                                                     from blog: cuộc sống đáng yêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét