Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Metatag

 Meta tag là gì?

Meta tag – thẻ meta – được sử dụng để tổng kết thông tin trên một page của công cụ tìm kiếm. Thông tin này không trực tiếp hiển thị đối với những người truy cập website của bạn. Thẻ meta phổ biến nhất là từ khóa – meta keyword – và miêu tả – meta discription.
Một vài năm trước đây, thẻ meta là công cụ hàng đầu để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và có sự tương quan trực tiếp giữa từ khóa trong thẻ meta với thứ hạng trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, các thuật toán đã trở Meta Description
Thẻ meta Description là một trong những cách để bạn có thể viết miêu tả cho trang của mình, từ đó cho công cụ tìm kiếm biết được đề tài và chủ đề nào liên quan tới website của bạn. Một số công cụ tìm kiếm (bao gồm cả Google) sử dụng những miêu tả này để giản lược danh sách trong trang kết quả tìm kiếm. Vậy nên, nếu thẻ meta description được viết tốt, bạn có thể thu hút được nhiều lưu lượng tới website của mình hơn.

Ví dụ, đối với một trang về nhận nuôi chó, thẻ meta description có thể như sau:

Meta Keyword

Khả năng tận dụng tag meta keyword là bao gồm một danh sách các từ khóa mà bạn cho rằng chúng có liên quan tới page của mình. Các công cụ tìm kiếm phổ biến sẽ không tính toán chúng, nhưng đây vẫn là cơ hội để bạn tập trung vào từ khóa chính. Người dùng có thể cho thêm cách viết thay thế (hoặc thậm chí là từ thay thế phổ biến của từ khóa bạn dùng) trong tag meta keyword. Đây có thể là một điều chỉnh nhỏ để tăng thứ hạng tìm kiếm nhưng không vì thế mà chúng ta lại bỏ qua.
Ví dụ:

Meta Robot

Trong tag này, người dùng sẽ phải xác định các page mình không muốn đánh chỉ số. Sự thật là trên site của bạn có những nội dung cần phải giữ ở đó nhưng không nhất thiết phải đánh chỉ số cho chúng. Liệt kê các page này trong tag meta robot là một cách để loại bỏ chúng khỏi việc bị đánh chỉ số. Cách khác là sử dụng file robots.txt và đây cũng là cách tốt để thực hiện công việc.
Ví dụ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét