Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010

Triệu Mẫn - Mẫn Mẫn Đặc Mục Nhĩ (Giả Tịnh Văn )

http://alyssachia.info/bbs/viewforum.php?f=12
Thông tin cá nhân

* Tên tiếng Việt: Giả Tịnh Văn
* Tên tiếng Anh: Alyssa Chia
* Tên tiếng Phổ Thông: Jia Jing Wen/ 賈靜雯/ 贾静雯
* Tên tiếng Quảng Đông: Chia Ching Wen
* Sinh nhật: 7 tháng 10, 1974
* Quê quán: Thiên Tân
* Nơi sinh: Đài Bắc
* Chòm sao: Libra
* Nhóm máu: A
* Chiều cao: 160 cm (5 ft 3 inch)
* Vòng 1: 84cm (33,0 inch)
* Vòng 2: 61cm (24,0 inch)
* Vòng 3: 89cm (35,0 inch)
* Màu mắt: Nâu
* Màu tóc: Nâu
* Ngôn ngữ: Tiếng Trung Quốc và tiếng Anh
* Sở thích: Đi xem phim
* Diễn viên yêu thích: Rober DeNiro, Meg Ryan, Nicolas Cage
* Môn thể thao yêu thích: đi bộ đường dài, thả bộ, bơi lội.
* Thức ăn yêu thích: trái cây
* Tình trạng hôn nhân: Đám cưới vào ngày 1 tháng 12 năm 2005 tại Las Vegas. Sinh con gái đầu lòng vào ngày 19 tháng 6 năm 2005. Gia đình hiện tại đang sống tại Thượng Hải, và hàng xóm có Lý Liên Kiệt.
o Chồng: Tôn Chí Hạo (Charles Sun)
o Con gái: Tôn Linh Xuyến (Angelina Sun)

Phim truyền hình

* Khi buồn ta hát bài tình ca (2006) vai Quan Lương Bái
* Cô Dâu Thứ 100 (2005) vai Y Phàm
* Tân Vương Lý Thế Dân (2004) vai Yên Chi
* Thần Y Hiệp Lữ (2004) vai Thuần Vu Đề Oanh
* Rẽ Trái Rẽ Phải (2003) tức Tiếng Sét Ái Tình vai Thôi Hỷ Bình
* Chí Tôn Hồng Nhan (2003) tức Huyền thoại Võ Mỵ Nương vai Võ Tắc Thiên
* Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003) vai quận chúa Triệu Mẫn
* Song Long Hội (2002) tức Bố Y Thiên Tử vai Thanh Đình
* Hán Võ Đế (2001) tức Thiên Tử Đại Hán vai Niệm Nộ Kiều
* Phi Long Tại Thiên (2000) vai Lâm Ngọc Hồng, Bạch Kiến Anh
* Tôi Muốn Nổ Lực Thành Người Tốt (2000) vai Lâm San Đại
* Trường Nam Của Tức Phụ (2000) vai Lưu Thục Huệ
* Thất Thế Phu Thê (1999) tức Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài vai Chúc Anh Đài
* Tiểu Lý Phi Đao (1999) vai Tôn Tiểu Hồng
* Đa Tình Đao Khách Vô Tình Đao (1999) tức Hồi Toàn Đao vai Diệp Tương Vũ
* Cố Sự Nữ Nhân 3 (1999) tức Luyến Luyến Tình Thâm vai Tôn Tuyết Tình
* Tay Của Tôi Bị Trói (1996)
* Bích Hải Minh Nguyệt Tâm (1996) vai Tống Gia Huệ
* Tân Long Môn Khách Sạn (1996) vai Tiểu Đinh, Uyển Nhi
* Hồng Mai Các (1996) vai Chiêu Hà
* Tam Quốc Anh Hùng Truyện (1996) tức Quan Công vai Văn Tú
* Tình Ái Hồng Trần (1995) vai Lưu Mộng Phàm
* Hoa Thuỷ Tinh (1995) vai Tô Hiểu Mạn
* Cha Tôi Là Bá Chủ (1994) vai Lưu Ái Vân
* Năm Đó Chúng Ta Đều Ác (1994) vai chị Tần Hương Mỹ
* My Family Is Natrium Sang Magu (1992)
* Hữu Lương Hữu Noãn Để Quý Tiết (1992)
* Mẫu Kê Đai Tiểu Áp (1992) tức Mẹ Gà Đeo Vịt Con
* Trường Hoa Treo Tường (1991)
* Giai Gia Phúc (1990) vai Âu Văn Đạt

Phim truyện

* Chân Tình Cuồng Ái (1998) vai Tiểu Lan
o Phát sóng 10/4
o Năm 1998 Công ty điện ảnh Hắc Cự truyền bá/ phát hành và sản xuất bởi Hồng Kông.
o Năm 2000 được Hồng Kông, Đài Loan, Singapore trình chiếu. Có mặt tại triển lãm phim ở Nam Hàn - Quanzhou, và New York.
* Ác Nữ Liệt Truyện (1998) aka A Cẩu A Mao Thiện Nguyên vai Tiểu Lục
o Phát sóng 14/8/1999
o Trung tâm điện ảnh sản xuất năm 1998
* Nhân Dân Phúc Thành (1998) vai Niên Khinh Từ Mẫu
o Trung tâm điện ảnh sản xuất 1998
PHIM
01. [TVSeries1996]Quan Công
02. [TVSeries1996]Tân Long Môn Khách Sạn
03. [TVSeries1997]Con Gái Là Chòm Sao Sư Tử
04. [TVSeries1997]Tứ Thiên Kim - Four Sisters
05. [TVSeries1999]Trung Hoa Nhi Nữ
06. [TVSeries1999]Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài
07. [TVSeries1999]Hồi Chuyển Đao - Swordman II
08. [TVSeries1999]Tiểu Lý Phi Đao - Legend of Dagger Lee
09. [TVSeries199x]Nhìn Lại Mùa Hoa Quýt Nở
10. [TVSeries2000]Phi Long Tại Thiên
11. [TVSeries2001]Hán Võ Đế - The Prince Of Han
12. [TVSeries2002]Sinh Viên Phong Vân - Famous School
13. [TVSeries2002]Song Long Hội - Double Dragons
14. [TVSeries2003]Võ Mỵ Nương - Lady Wu
15. [TVSeries2003]Tiếng Sét Ái Tình - A Chance of Sunshine
16. [TVSeries2003]Ỷ Thiên Đồ Long Ký - Heave Sword and Dragon Blade
17. [TVSeries2004]Thần Y Hiệp Lữ - Immortality
18. [TVSeries2004]Tần Vương Lý Thế Dân
19. [TVSeries2005]Cô Dâu Thứ 100 - The 100th Bride
20. [TVSeries2007]Khúc Hát Bi Thương
21. [Movie1998]Chân Tình Cuồng Ái - Crazy Love

Similar Articles:

* [FC] Điều ước cho Alyssa Chia?
* [Pic] Alyssa Chia trong các buổi phỏng vấn, shows...
* pics Alyssa Chia
Giả Tịnh Văn nói về thời thơ ấu

"Từ nhỏ, tôi đã được cha dạy dỗ như một cậu con trai. Ông cho tôi học võ Thiếu lâm, mỗi khi chạy xe mô tô thường cho tôi tập cầm lái. Hơn nữa, tôi và các bạn nhỏ trong xóm cũng chơi toàn trò con trai, có lần tôi nghịch ngợm đến độ làm vỡ cửa kính nhà hàng xóm", diễn viên chính trong 'Tân Ỷ thiên đồ long ký' tâm sự.

- Cuộc sống trước kia của gia đình cô thế nào?

- Tôi sinh trưởng trong một gia đình khá giả. Nhưng sau đó, ông nội và cha tôi sang Trung Quốc kinh doanh, công việc làm ăn thất bại, cộng thêm việc cha tôi ngã bệnh phải chạy chữa thuốc thang tốn kém nên kinh tế gia đình suy kiệt. Vì thế, từ khi làm người mẫu, tôi đã phải gánh vác mọi khoản chi tiêu trong nhà.

- Cô đã bắt đầu con đường điện ảnh ra sao?

- Năm 17 tuổi, một hôm đang đi bộ trên đường, tôi được người của công ty quảng cáo phát hiện và mời làm người mẫu. Sau đó, tôi được Đài truyền hình Hoa Thị giao đảm nhiệm vai trò chủ trì tiết mục thiếu nhi. Phim điện ảnh đầu tay của tôi là Gia giai phúc. Tôi cảm thấy rất thích thú vì trước đây, tôi đã mơ được đóng phim biết bao. Hồi thập niên 70-80, gia đình tôi có một nhà hàng nổi tiếng ở Đài Bắc mà khách hàng quen thuộc là các ngôi sao màn bạc. Vì thế mà tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều ngôi sao như Tần Tường Lâm, Tần Hán, Lâm Phụng Kiều, Lâm Thanh Hà, Thành Long, Hồng Kim Bảo...

- Có thể hình dung về Giả Tịnh Văn thế nào?

- Tô Hữu Bằng từng nói với tôi rằng, trông cô nhỏ nhắn thế mà rất cứng rắn. Thế nhưng cũng có lúc tôi cảm thấy mình yếu đuối. Đó là lúc tôi phải đưa ra sự lựa chọn trong công việc hay tình cảm, song tôi luôn cố gắng để người khác không nhận ra những phút yếu lòng của mình.

- Cảm xúc của chị khi được bầu chọn là minh tinh châu Á gợi cảm nhất?

- Thật bất ngờ, không thể tin được. Bởi theo tôi, Chung Sở Hồng mới xứng đáng là ngôi sao châu Á gợi cảm nhất.

Giả Tịnh Văn 'ăn cơm trước kẻng'

Ngôi sao sắp lên xe hoa Giả Tịnh Văn, sau bao ngày lẩn tránh công chúng, cuối cùng đã gặp mặt giới báo chí tại sân bay quốc tế Phố đông Thượng Hải và trả lời phỏng vấn về tin đồn cô đang mang thai.

Cô không phủ nhận tin đồn này: "Tôi rất thích trẻ con. Ngày tháng qua đi, cuối cùng mọi người cũng nhìn ra thôi". Còn vị hôn phu của cô - Charles Tôn Chí Hạo - đích thân ra tận sân bay, tự lái xe để đón cô về nhà. Giả Tịnh Văn nói: "Sức khoẻ của tôi bây giờ rất tốt. Sau này nếu xác định được là trai hay gái, nhất định sẽ nói cho mọi người cùng biết". Cô còn tiết lộ em trai cô đã đặt tên cho đứa bé là Tôn Đông Bảo, và vui vẻ khẳng định: "Sinh nam hay nữ đều tốt cả".

Nói về vị hôn phu của mình, Giả Tịnh Văn đùa: "Anh ấy không điển trai chút nào. Giới báo chí có lẽ hơi khoa trương về anh ấy. Tôi thấy Tôn Chí Hạo là chàng trai khoẻ mạnh, gia cảnh tốt và nói giá của anh ấy hơn 10 tỷ tệ cũng chẳng khoa trương chút nào". Tôn Chí Hạo cũng hứa sẽ tạo điều kiện cho cô tiếp tục đóng phim sau khi kết hôn. Với gương mặt rạng ngời hạnh phúc, cô đang chuẩn bị tâm thế bước chân vào làm dâu một gia đình tỷ phú.

Giả Tịnh Văn mất chồng?

Mối tình rắc rối giữa hai nàng Lý Tương, Tần Hải Lộ với nam diễn viên đẹp trai Lý Hậu Lâm còn chưa kết thúc, mới đây giới giải trí lại nghe tin đồn về mối quan hệ giữa Lâm Tâm Như và Hà Mỹ Điền cùng với vị hôn phu của Giả Tịnh Văn - nhà triệu phú Tôn Chí Hạo.

Ngày 30/10, minh tinh Giả Tịnh Văn đột nhiên tuyên bố cô chuẩn bị kết hôn. Hôn phu của cô, Tôn Chí Hạo kém cô hai tuổi, sống tại Thượng Hải trong một gia đình rất có thế lực. Anh ta cùng bố mẹ ở khu biệt thự lớn vào loại nhất nhì thành phố Thượng Hải trị giá tới 10 triệu tệ, ngay bên cạnh là sân golf cấp quốc tế. Gia đình Tôn Chí Hạo còn có ba khu biệt thự, một khu để ở, hai khu cho thuê.

Giới thạo tin cho biết, hơn một năm trước, Giả Tĩnh Văn học chơi đánh golf và quen biết Tôn Chí Hạo, sau đó tình cảm của hai người dần phát triển. Lý do khiến lần này Giả Tịnh Văn vội vàng tuyên bố kết hôn, bởi cô có thai ngoài ý muốn. "Cô ấy mang thai bao lâu tôi cũng không hỏi. Nhưng dạo này cô ấy thích ăn chua, còn thường xuyên buồn nôn", nguồn tin thân cận với Giả Tịnh Văn nói.

Giả Tĩnh Văn tìm được vị hôn phu này thì vô cùng mãn nguyện, không hề ngại cùng anh ta tham gia vào các cuộc gặp gỡ. Trong một lần Thượng Hải tổ chức biểu diễn thời trang, ngoài Giả Tĩnh Văn và Tôn Chí Hạo, Lâm Tâm Như và Hà Mỹ Điền cũng tham dự tiệc. Tôn Chí Hạo tỏ ra quý mến Hà Mỹ Điền, thường xuyên khen cô ta đáng yêu, nói nhiều đến mức làm Mỹ Điền đỏ mặt. Sau đó Hà Mỹ Điền vì công việc mà xin kiếu về, anh ta lại quay sang nói chuyện rất vui vẻ, nhiệt tình với Lâm Tâm Như.

Là một đối thủ trên phim trường của Giả Tịnh Văn, Lâm Tâm Như đã rất thẳng thắn nói về mối quan hệ giữa cô và vị hôn phu của Giả cô nương: "Đài Loan quá nhỏ, tôi có gặp Tôn Chí Hạo vài lần. Chúng tôi chỉ là quen biết thôi".

Tuy nhiên, những người biết rõ câu chuyện này thì khẳng định: "Hà Mỹ Điền, Lâm Tâm Như và Tôn Chí Hạo không chỉ là quen biết, họ còn là bạn bè thân thiết cùng với Giả Tịnh Văn". Nhưng Hà Mỹ Điền lại phủ nhận chuyện này mà chỉ nói: "Là bạn thân của Giả Tịnh Văn, tôi thành tâm hy vọng họ hạnh phúc đến đầu bạc răng long. Giả Tịnh Văn là một cô gái rất tốt, cô ấy tìm được tổ ấm của mình, tôi rất vui, mong cô ấy gặp mọi điều tốt đẹp".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét